khách hàng KháchTài khoản
Tư vấn mua hàng(+84)33212 7755

Chế độ dinh dưỡng cho não bộ luôn khỏe mạnh

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta sẽ có những ngày mệt mỏi và dường như không thể tập trung vào việc gì. Để tránh tình trạng mất tập trung, giảm trí nhớ ta có thể nạp năng lượng của não bằng cách ăn những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho não bộ và cân bằng chúng trong khẩu phần. Vậy thực phẩm nào tốt cho sức khỏe của não, giúp tập trung và có trí nhớ tốt hơn? Hãy cùng Gmembers tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Vai trò của thực phẩm với não bộ

Não là trung tâm điều khiển của cơ thể, giữ cho tim đập và phổi thở, cho phép cơ thể di chuyển và suy nghĩ. Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất để tăng cường cho trí não chính là tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau xanh, các loại đậu và ngũ cốc. Bổ sung protein từ nguồn thực vật, chất béo lành mạnh như cá, dầu ô liu, cải dầu.

 

 

Những thực phẩm giàu các thành phần có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ sức khỏe não bộ như axit béo omega-3, vitamin B và chất chống oxy hóa. Kết hợp nhiều loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống lành mạnh một cách thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của não bộ, tăng cường trí nhớ, tinh thần lạc quan.

Chế độ dinh dưỡng cho não bộ luôn khỏe mạnh

Cá là thực phẩm tốt cho não

Cá rất giàu axit béo omega-3. Đây là thực phẩm không thể thiếu cho một bộ não khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống với nhiều cá giúp cải thiện chứng mất trí nhớ, nguy cơ bị đột quỵ và sa sút trí tuệ. Do đó, cá đặc biệt cần thiết đối với người cao tuổi và cả trẻ nhỏ.

Bổ sung đậu và chocolate thường xuyên

Các loại hạt và đậu là nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa đã được kiểm nghiệm trong một số nghiên cứu về chống suy giảm nhận thức khi về già. Bên cạnh đó, chocolate đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh và chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine, có thể giúp tăng cường tập trung.

Bổ sung bơ và ngũ cốc nguyên hạt

Chế độ dinh dưỡng giàu ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể giảm nguy cơ bệnh tim và làm giảm lượng cholesterol xấu. Điều này giúp giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu, cung cấp máu đến các tế bào não dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mặc dù bơ có chất béo, nhưng đây là loại chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho cơ thể.

 

 

Bổ sung nước đầy đủ

Bạn cần tránh mất nước bằng cách uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Cơ thể thiếu nước dù chỉ một chút cũng có thể gây ra những tác động về trí não như suy nhược, khó tập trung, thay đổi tâm trạng, đi kèm với những ảnh hưởng về thể chất như khát, nước tiểu sậm màu, da khô, đau đầu, chóng mặt…

Bổ sung folate giúp cải thiện sức khỏe bộ não

Folate giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm tình trạng suy giảm trí nhớ do lão hóa. Không những thế, folate còn cho thấy nhiều lợi ích trong việc giảm thiểu tác động của rối loạn tâm trạng, trầm cảm và sa sút trí tuệ. Bạn có thể bổ sung folate qua các loại rau lá xanh như rau bó xôi, cải xoăn, trái cây, gan, các loại hạt, đậu và ngũ cốc.

Bổ sung vitamin D

Người bị thiếu hụt vitamin D có nhiều nguy cơ suy giảm nhận thức hơn người bình thường.

Bạn có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể từ các loại thực phẩm và ánh nắng mặt trời. Chỉ cần 5-15 phút tắm nắng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể sản xuất đủ vitamin D. 

 

 

Cách an toàn khác để bổ sung đủ vitamin D là thêm vào chế độ ăn những loại thực phẩm có hàm lượng vitamin này cao. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm bổ não giàu vitamin D như sữa, nước ép cam, ngũ cốc ăn sáng, cá có chứa nhiều axit béo như cá hồi và cá ngừ.

Ngoài các loại thực phẩm tốt cho não kể trên, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng như Fitline Generation 50+ để cải thiện trí nhớ. Nhiều thành phần hoạt chất có trong Fitline Generation 50+ còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào não và hệ thần kinh trước tác động có hại của các gốc tự do. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cần bổ sung gì cho cơ thể để trí não hoạt động tốt. Những gì bạn tiêu thụ sẽ là nhiên liệu giúp cơ thể và trí não hoạt động. Vì vậy nếu bạn muốn phòng ngừa những vấn đề về trí não, hãy thay đổi chế độ ăn của mình ngay nhé!

 

 

Hãy liên hệ với Gmembers để được tư vấn về các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp:

Địa chỉ: 39 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: + 84 33 212 7755/ + 84 33 217 1155

Zalo: + 84 33 212 775

Email hỗ trợ: info@gmembers.vn