khách hàng KháchTài khoản
Tư vấn mua hàng(+84)33212 7755

Những bài tập thể dục tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Hệ thống miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh. Để giữ vững được hệ thống này, không chỉ dừng lại ở chế độ dinh dưỡng khoa học mà còn cần phải kết hợp các hoạt động thể chất hợp lý. Thường xuyên tập luyện những bài tập thể dục tăng sức đề kháng trong mùa dịch dưới đây sẽ giúp cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh.

Lợi ích của việc tập thể dục

Tập luyện thể dục thường xuyên mang cơ thể sẽ sản xuất số lượng lớn tế bào lympho đóng vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch. Chính vì vậy những hoạt động thể chất góp phần giúp hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Một người ít vận động có khả năng mắc các bệnh cao gấp 3 lần so với những người tập luyện thể thao đều đặn.

Các bài tập tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Hít đất 

  • Chống mũi chân xuống sàn, 2 tay chống thẳng để nâng người lên, các ngón tay hướng về phía trước và giữ thân tạo thành 1 đường thẳng. 
  • Sau đó từ từ gập tay và hạ thấp thân người xuống cho đến khi ngực gần chạm vào sàn. 
  • Đẩy người lên cho đến khi cánh tay duỗi thẳng, trở về vị trí ban đầu và lặp lại.

Với người mới bắt đầu, cần cố gắng thực hiện từ 1-2 hiệp, mỗi hiệp 10 cái. Khi cơ thể đã quen dần, bạn có thể nâng lên thành tập 3-4 hiệp.

Bài tập plank

  • Bắt đầu bằng tư thế nằm sấp, 2 tay khuỷu tay chống xuống sàn, cánh tay vuông góc với cẳng tay và hai bàn tay nắm hờ.
  • Siết chặt cơ bụng, hai mũi chân kiễng lên chạm sàn, đảm bảo rằng lưng, hông và mông sẽ tạo thành một đường thẳng.
  • Giữ lưng thẳng và siết chặt cơ bụng.
  • Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Nghỉ 1-2 phút rồi tiếp tục lặp lại động tác.

Đây được xem là bài tập tiêu hao nhiều năng lượng. Khi mới bắt đầu tập, bạn hãy cố gắng kiên trì giữ trong khoảng 10 giây và tăng dần thời gian lên càng lâu càng tốt.

Bài tập squat

  • Đứng thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, hai chân mở rộng bằng hông, hai tay khóa trước ngực, mũi chân và đầu gối cùng hướng.
  • Gập gối, hạ cơ thể xuống từ từ, dồn trọng tâm cơ thể vào phần hông và phần gót chân, phần đầu gối mở rộng và lưng thẳng tự nhiên.
  • Siết chặt cơ bụng và đùi, nâng cơ thể lên về tư thế ban đầu.
  • Nên thực hiện lại động tác Squat 3 lượt, mỗi lượt khoảng 20 lần.

Động tác gập bụng

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt sau đầu, chân nâng lên cao, phần bắp chân song song với mặt sàn.
  • Hít sâu sau đó dồn trọng tâm vào phần bụng, nâng phần vai và đầu lên, trong khi đó lưng bụng vẫn phải giữ nguyên. Thở ra thật nhẹ nhàng rồi trở về với tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác 2 lượt, mỗi lượt 10 lần.

Các tư thế yoga giúp tăng sức đề kháng

Giống như các phương pháp tập luyện khác, yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Tập yoga giúp điều hòa huyết áp, tăng sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp… Đặc biệt, yoga còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tốt

Thiền

Tư thế thiền cơ bản nhất và dễ thực hiện nhất chính là ngồi khoanh chân. Cách thực hiện như sau:

  • Bắt đầu bằng tư thế ngồi như đóa sen với hai tay thả lỏng được đặt trên đầu gối, ngón trỏ và ngón cái khép thành hình tròn.
  • Nhắm mắt, đếm và di chuyển ngón tay cùng lúc, giữ cho lưng thẳng để cột sống không bị chùng xuống và ngả người về phía trước.

Kết hợp tập luyện với sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng 

Song song với việc tập luyện để bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus gây bệnh, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

Fitline activize oxyplus có thành phần gồm nhiều hợp chất quan trọng như: Vitamin C, B1, B2, B6, Biotin (B7), Vitamin B12, Niacin, Pantothenic Acid, Seaweed Powder. Dextrose – Còn được gọi là đường nho hoặc glucose, là một loại đường đơn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Cafein từ quả Guarana giúp tăng cường tiêu hóa tốt, tăng sự tập trung, giảm stress tăng nguồn năng lượng, hỗ trợ vận động giúp giảm cân. Axit folic – Giúp sản sinh các tế bào hồng cầu duy trì sản xuất các tế bào mới đồng thời ngăn ngừa những thay đổi ở DNA dẫn đến ung thư. 

Sản phẩm, có tác dụng tăng lực cho giới thể thao và tất cả mọi người. Tăng sự tập trung, hiệu suất  học, luyện tập, cung cấp năng lượng cho cơ thể, lưu thông huyết mạch, chống mệt mỏi, căng thẳng. 

Để tìm mua những sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng, bạn có thể tham khảo tại Gmembers, một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng và uy tín.

Địa chỉ: BT18, N04A khu đô thị Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Hotline: (+84)332 127 755/ (+84)332 171 155

Hotline sỉ/đại lý: (+84) 909055866

Email hỗ trợ: info@gmembers.vn