khách hàng KháchTài khoản
Tư vấn mua hàng(+84)33212 7755

Lắng nghe cơ thể để sống khỏe hơn mỗi ngày

Học cách lắng nghe cơ thể là điều quan trọng để có một tư duy lành mạnh trong việc xây dựng chế độ tập luyện, dinh dưỡng và cả trong cuộc sống. Lắng nghe cơ thể giúp bạn biết khi nào nên dùng hết sức, khi nào cần phải nghỉ ngơi và khi nào nên bắt đầu thay đổi chế độ dinh dưỡng. Vậy cần làm thế nào để lắng nghe được cơ thể đúng cách. Hãy cùng Gmembers tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Lắng nghe cơ thể là việc nên dành thời gian để đánh giá cách cơ thể phản ứng với những thứ như tập thể dục và thức ăn. Những cách lắng nghe cơ thể đơn giản:

Viết nhật ký

Việc ghi chép lại sẽ giúp bạn nhận thức được cảm giác của cơ thể và xác định những gì bạn có thể làm để cảm thấy tốt nhất. Những điều bạn có thể theo dõi như chất lượng và thời lượng ngủ, cảm giác sau khi ăn một số loại thực phẩm và sau khi hoàn thành một số loại bài tập nhất định. Hãy viết ra những điều bạn muốn làm để chăm sóc bản thân ngay hôm nay. Đó có thể là một điều đơn giản, chẳng hạn như vận động thêm một giờ sau ngày làm việc, lên kế hoạch uống nhiều nước hoặc ngủ đủ giấc mỗi đêm.

 

 

Thưởng thức những món ăn ưa thích

Nếu bạn đang cố gắng ăn uống khoa học nhưng không thích món ăn mình đang chế biến, thì việc gắn bó lâu dài sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải ăn những món bạn yêu thích, sau đó hãy chế biến nó thành các phiên bản healthy hơn. Có rất nhiều cách đơn giản để làm một món ăn, đừng tự tạo cho mình sự phức tạp không cần thiết.

 

 

Dành thời gian cho bản thân

Nghỉ ngơi cũng quan trọng như luyện tập chăm chỉ. Bạn cần ưu tiên cho bản thân 5-10 phút mỗi ngày hiểu được cảm giác của mình và đưa ra những lựa chọn có lợi cho sức khỏe tổng thể. Thực hành tự chăm sóc bản thân có thể giúp bạn hòa nhập với cơ thể của mình tốt hơn.

Ngồi thiền

Thiền và yoga là các phương pháp thực hành mà nhiều người cảm thấy bình tĩnh và hữu ích trong việc chăm sóc bản thân. Giúp cơ thể thư giãn bằng cách hít thở sâu đều đặn. Thiền cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và giúp đầu óc minh mẫn.

Để ý cách cơ thể phản ứng với việc tập thể dục

Tập trung vào hơi thở với mỗi chuyển động và tìm hiểu khi nào nên hít vào và thở ra, có thể giúp bạn kết nối với cơ thể của mình trong thời điểm này. Lắng nghe cơ thể của bạn bằng cách kiểm tra xem nó phản ứng như thế nào với một bài tập cụ thể – bạn có nhiều năng lượng hơn, linh hoạt hơn hay nhiều sức mạnh hơn không? Khi bạn cảm thấy tốt hơn sau khi tập, điều đó có thể thúc đẩy bạn tiếp tục tập luyện.

 

 

Suy nghĩ về những gì bạn cần

Cân nhắc những gì cơ thể bạn thực sự cần có thể giúp bạn bỏ những thói quen xấu và đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn. Ví dụ, bạn cảm thấy uể oải và quyết định cần một ly cà phê vào giữa buổi chiều. Hãy dành một chút thời gian để dừng lại và suy nghĩ về cảm giác của bạn và tại sao, bạn đã uống đủ nước hoặc ăn đủ vào ngày hôm đó chưa? Hãy thử uống một ít nước hoặc xem xét liệu ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh có giúp cơ thể bạn tiếp thêm năng lượng hay không.

Điều độ hàng ngày

Điều quan trọng là phải biết giới hạn của bản thân – cho dù đó là tập thể dục hay ăn uống. Lắng nghe cơ thể sẽ giúp bạn nhận thức được khi nào bạn cần nhiều hơn và khi nào bạn cần dừng lại. Thay đổi cường độ tập luyện dựa trên cảm giác của bạn cũng là một hình thức tự điều chỉnh. Bạn có thể thay đổi bài tập dựa trên cảm giác của mình. Theo thời gian, khi bạn học cách lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình hiệu quả hơn.

 

 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề chăm sóc sức khỏe, liên hệ ngay tới Gmembers:

Địa chỉ: 39 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: + 84 33 212 7755/ + 84 33 217 1155

Zalo: + 84 33 212 775

Email hỗ trợ: info@gmembers.vn